Hiện nay, có thể thấy các không gian thương mại và văn phòng ở tầng trệt đang có nhu cầu cao hơn và thu được phí bảo hiểm trong đại dịch Covid-19.
Xét cho cùng, “các cơ quan trên tầng cao chỉ có thể tiếp cận bằng thang máy chật chội, chậm chạp có thể không còn thiết thực đối với nhân viên hoặc khách hàng”, Charlie Stone, người sáng lập và chủ tịch của SRW Agency, nói.
SRW – một cơ quan tiếp thị có trụ sở tại Chicago, tập trung vào các thương hiệu chăm sóc sức khỏe đã mở một văn phòng mới ở tầng trệt tại khu phố West Loop thành thị của Chicago vào tháng 3 khi bắt đầu đại dịch. Tầng trệt có diện tích khoảng 10.000 feet vuông ở Đường vòng phía Tây của Chicago.
Stone nói: “Tầng đầu tiên dễ tiếp cận hơn, cho phép mọi người ra vào văn phòng một cách nhanh chóng và an toàn. Trong thời gian này, mọi người không chỉ tìm kiếm việc giao thức ăn không tiếp xúc, họ còn mong muốn khả năng tiếp cận không ma sát đến các không gian văn phòng.”
Lĩnh vực bất động sản thương mại đã bị ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch, khi các doanh nghiệp suy nghĩ lại về không gian của họ. Một số tuyên bố chỉ làm việc từ xa, những người khác đang hướng đến vùng ngoại ô, và vẫn còn các công ty khác – như Amazon và Facebook – đang giành giật không gian văn phòng ở trung tâm thành phố, tin rằng sự bình thường cuối cùng sẽ trở lại.
Rhonda Diaz Caldeway, phó chủ tịch điều hành của Jones Lang LaSalle – công ty dịch vụ bất động sản toàn cầu chuyên về quản lý đầu tư và bất động sản thương mại cho biết, các khu vực lân cận có thể sẽ phát triển nhờ lợi thế làm việc tại nhà . Bà nói: “Do đó, nhu cầu vào ban ngày sẽ tăng lên đối với các nhà bán lẻ và nhà hàng trong khu vực lân cận, những nơi trước đây thường phụ thuộc vào lưu lượng giao thông thời điểm ban đêm và cuối tuần”.
Hiện tại, SRW Agency cho phép nhân viên của mình làm việc từ xa. Nhưng “hãy quên những tòa nhà chọc trời; những cuộc tụ tập nhỏ ở tầng trệt là tương lai công việc của chúng tôi, ”Giám đốc điều hành Kate Weidner nói. “Qua trải nghiệm này, chúng tôi đã nhìn thấy tương lai của văn phòng với một bước ngoặt. Tầm nhìn của chúng tôi không giống không gian văn phòng truyền thống mà giống như một thư viện — một không gian tư duy rộng mở, an toàn, thoải mái cho cả cộng tác và sản xuất.”
Bài: Phong
Ảnh: Internet